Đăng trong Manga, Đam mỹ

Review Manhua BL – Không Cẩn Thận Cứu Phải Kẻ Thù Chung Của Cả Giang Hồ 

Không Cẩn Thận Cứu Phải Kẻ Thù Chung Của Cả Giang Hồ 

📝 Tác giả: Lục Mộc Kiều – 六木乔 

Thể loại: Đam mỹ, cổ trang

👬 Couple: Liễu Giang Hạc x Lục Thanh Vân

Phó couple: Khúc Giang Lâm x Giải Thanh Sương

📓 Tình trạng: 100 chap +

📎 Link đọc: Không cẩn thận cứu phải kẻ thù chung của cả giang hồ

📋 Summary:

Tiểu lang trung Lục Cửu sống bình lặng ngày qua ngày trên Đào Hoa Ổ, cho đến một ngày ngoài ý muốn cứu được một tu sĩ bị trọng thương – thiếu niên toàn thân đẫm máu. Không ngờ đối phương lại chính là tên đại ma đầu tiếng xấu nổi danh trên giang hồ…
Hiện giờ giết hắn liệu còn kịp không?

Tri kỷ vướng thói tục , bạn cũ cách duyên lành

Chuyện xưa năm cũ , ân oán tình cừu , chém không đứt gỡ càng loạn

Dẫu biết thiện ác phân minh , nhưng thiện ác quẩn quanh không phân người

Dù biết ý trọng tình thâm , nhưng tình thâm chẳng lại duyên mỏng

Giang hồ ân ân oán oán , ba câu vài lời sao đủ giãi bày

Ái hận tình cừu , vương vấn khó buông

Review & Spoil:

Hắn là giáo chủ của Cực Lạc Lâu, tội ác tày trời. Dưới sự hợp lực vây quét của các danh môn chính phái, linh đan của hắn bị hủy, phải nhảy xuống Thiên Hành Nhai giả chết . Bởi vì vết thương nặng, chỉ có thể duy trì hình hài thiếu niên, hắn đến một y quán ở Đào Hoa Ổ gõ cửa.

Hắn là đại phu của một y quán ở Đào Hoa Ổ. Hắn rất ghét rắc rối nhưng rắc rối thường tìm đến cửa. Hắn từng nói không cứu tu sĩ, rồi lại y giả nhân tâm, quyết định cứu một tu sĩ bị trọng thương. Dựa vào ngọc bội hoa văn mây bạc, hắn phát hiện ra thân phận tu sĩ này, biết được chính mình gặp phải rắc rối lớn. Cứu hay không cứu? Đang lúc chuẩn bị phong bế linh thức, ma đầu giảo hoạt kia lại kịp thời tỉnh lại dùng hết linh lực còn lại lập khế ước sinh tử.

“ Nếu ta gặp phải bất trắc gì , ngươi cũng đừng mong sống được . ”

Từ nay về sau, vận mệnh hai người trói buộc nhau, bất đắc dĩ sống chết có nhau.

Liễu Giang Hạc nói “Ta không phải người tốt.”
Lục Thanh Vân cười nói: “Thật trùng hợp, ta cũng không phải.”
Hai người lưng đeo tuyệt sát lệnh, khiêm tốn đẩy đưa – xét về tiếng xấu, ta phải gọi người một tiếng tiền bối.
Người xấu luôn mồm nói mình là người tốt, người tốt lại nước chảy mây trôi nói mình là kẻ xấu.
Là đại ác nhân hay là đại thiện nhân? Là thiện hay là ác?
Một người là ma đầu giết người không chớp mắt, một người là đại phu giết người như nghóe.
Một người linh đan bị đào nội tạng bị hủy hoại, một người không kinh mạch linh lực bị phong ấn.
Hai phế nhân, song tu có thể bổ khuyết tu vi ư? Không, là giết chóc, hấp thụ lẫn nhau.
Lục Thanh Vân cứu được Liễu Giang Hạc, Liễu Giang Hạc lại cứu Lục Thanh Vân.
Đến tột cùng ai cứu được ai? Ai có thể được ai cứu rỗi?
Một người kết khế ước sinh tử, một người hạ Âm Khôi cổ trùng.
Hai chúng ta, không ai thiệt hơn ai.
Lợi dụng nhau, tàn nhẫn với nhau, lại nghĩ đến nhau trong tiềm thức.

Hạc Vân (Liễu Giang Hạc x Lục Thanh Vân)

“Những ngày tháng mà không có trong kí ức của ta , liệu có phải ta và ngươi đã biết nhau từ trước ? ”

“ Muốn ta nói cho người nghe những chuyện này … giúp ta giết một người . Chút sức sống này của ta , là để giết hắn . ”

Trong giang hồ này, ngay từ khi bắt đầu đã cường điệu hai giới phàm tu cách biệt một trời một vực, tu sĩ quyết định vận mệnh của người phàm. Nhưng mà, các nhân vật quan trọng bất luận là chính phái hay phản diện đều nghĩ trăm phương ngàn kế cải biến vận mệnh của người phàm, không ngừng thử các phương pháp gia tăng tuổi thọ cho người phàm. Liễu Giang Hạc tìm đến Lục Thanh Vân do đâu? Vận mệnh của hai người, chỉ là bất đắc dĩ trói buộc lẫn nhau?

Liễu Giang Hạc

Liễu giáo chủ là một trong hai nhân vật chính nhưng lại là nhân vật có thể nói là bí ẩn nhất trong các nhân vật đã xuất hiện trong truyện. Ấn tượng về hắn liên tục thay đổi. Tính cách, tình cảm lẫn mục đích của hắn khó mà nắm bắt được.

Liễu Giang Hạc xuất thân là đệ tử của Bồng Lai, lập nên Cực Lạc Các, là ma đầu tàn bạo giết người không nương tay bị các danh môn chính phái truy sát. Tiếng tăm lẫy lừng như vậy, vẻ ngoài cũng rất yêu nghiệt tà tính, có phải rất dễ liên tưởng đến hình ảnh ma đầu ngông cuồng máu lạnh không?

Liễu Giang Hạc

Liễu giáo chủ sau khi bị đào linh đan thì xuất hiện dưới hình dáng thiếu niên. Thiếu niên này rất hoạt bát, rất nhiều chuyện, rất thiếu đòn, thích ra vẻ đáng yêu, không hung hăng khó gần còn biết điệu thấp lấy lòng, thường ngày hay cười đùa tí tửng. Giáo chủ ma giáo máu lạnh chỗ nào??? Rồi khi tưởng hắn là một tên không tim không phổi chỉ có sức mạnh, tưởng đây là truyện niên hạ điển hình với chiếc công trẻ trâu, thì trong lúc lơ đãng hắn lại lộ ra sự nguy hiểm cường thế. Những việc làm tưởng như điên khùng tự phát của hắn lại không chừa cho kẻ địch đường lui. Tưởng từ đầu đến chân đều là sơ hở kì thật lại chu toàn đáng tin. Tưởng hữu dũng vô mưu thật ra luôn từng bước bài trí thế cục. Vén lớp da cừu kia lên nhìn thấy con sói bên trong, giật mình nhận ra hắn hầu như không chê vào đâu được. Hắn là như thế, ngoài nóng trong lạnh, hoán đổi tự nhiên, ngàn người ngàn mặt, co được dãn được, thuần thục mà đi lại bên trong cục diện phức tạp, không phô trương thực lực nhưng đến thời khắc quan trọng cực kỳ đáng tin, là một cường giả tàn nhẫn, rồi lại cũng giống như tên của hắn – Giang Hạc – giang chi dã hạc, như một thiếu niên lang thong dong bình tĩnh.

Lục Thanh Vân

Những tưởng cải biến được thế cục, lại hết lần này đến lần khác bước vào kế hoạch của kẻ khác. Mơ tưởng giữ lại chút hơi ấm, lại chỉ sót lại vết thương lòng cùng ám ảnh kết thành tâm ma. Cứng miệng nói đứng ngoài cuộc, thân lại dần luân hãm trong vòng phân tranh. Từng ôm hi vọng, để rồi hi vọng hóa thành trầm mặc, lãnh đạm và tự giễu. Như lời Kiều Kiều nói , Lục Thanh Vân quá cô đơn.

Tiểu Thanh Vân

“Ta là người đã chết của thế giới này”

Từ đứa trẻ bị mất kí ức được nhặt về từ bãi tha ma khi đang giành nhau thịt với dã thú đến tiểu thiếu gia của Tế Thế Đường. Từ đệ tử nhập môn duy nhất của Giải Thanh Huyền đến quỷ vô diện tàn sát nửa tòa thành. Từ nhị thiếu chủ đến đại phu vô danh của Đào Hoa Ổ. Cho dù nhiều lần trở về từ cõi chết, dù nhiều lần thân phận đổi thay, dù tâm ma quấn thân, linh lực của hắn vẫn vô cùng sạch sẽ thuần khiết.

Nếu Liễu Giang Hạc là con hổ đội lốt cừu non thì Lục Thanh Vân hẳn là con mèo miệng cứng lòng mềm. Hắn thông minh, tỉnh táo, miệng lưỡi sắc bén, bên ngoài lạnh nhạt, bên trong nóng bỏng chân thành. Khi ngươi tưởng hắn hận ngươi đến mức muốn giết ngươi, hắn lại cười bất lực với ngươi, khiến ngươi không nói nên lời. Con mèo nhỏ này cũng rất giảo hoạt. Vào lúc ngươi bỡn cợt hắn, hắn lại lừa người khóc trước mặt ngươi khiến ngươi lúng túng không biết làm thế nào. Liễu giáo chủ bát diện linh lung quỷ kế đa đoan, một lòng lợi dụng tiểu đại phu, rốt cục lại bị người ta làm cho tâm trí rối loạn.

Hạc Vân (Liễu Giang Hạc x Lục Thanh Vân)

Giải Thanh Huyền

Vừa là ân nhân, vừa là cừu nhân, là thầy, cũng là anh, Giải Thanh Huyền chính là hắc nguyệt quang của Lục Thanh Vân, là bóng ma trong tâm trí hắn. Vừa nhân từ vừa tàn nhẫn, bên ngoài bình lặng như nước đè nén tối tăm phẫn hận điên cuồng bên trong.

Giải Thanh Huyền vs Tiểu Lục Thanh Vân

Khúc Giang Lâm x Giải Thanh Sương

Nàng là tiểu thư của Tế Thế Đường, muội muội cùng cha khác mẹ của Giải Thanh Huyền, thanh mai trúc mã của Lục Thanh Vân. Nàng là dược nhân, máu thịt là thuốc quý chữa bệnh. Nàng giết cha đoạt vị, hiện tại là tân đường chủ. Nàng căm hận cha mình, nhưng con đường nàng đang đi liệu có khác gì Giải Nhân Vũ?

Nàng là đệ tử duy nhất của trang chủ Hồng Diệp Trang, là cao thủ tuyệt thế với thanh kiếm lừng danh giang hồ. Nàng chán ghét việc trở thành công cụ giết chóc, không muốn thực thi nhiệm vụ nữa, cho nên nàng xuất môn. Gặp được Giải Thanh Sương, nàng nguyện trở thành lưỡi đao của vị tiểu thư đầy tâm kế này. Rốt cục, nàng vẫn quay trở về con đường cũ.

Liễu Quyết Minh

Mỹ nam tóc trắng mắt đỏ này là chủ nhân mới của Cực Lạc Lâu. Hắn được đích thân Liễu Giang Hạc nuôi lớn, phục tùng Liễu Giang Hạc, hiểu rõ từng động tác lời nói của Liễu Giang Hạc. Có điều thuộc tính trà xanh, tâm địa khó lường, hắn vẫn là một biến số khó lường.

Bình luận về bài viết này